Cảnh vũ trụ ấn tượng


Tinh vân nhiều màu sắc, thiên hà xoắn hình chong chóng là những bức ảnh độc đáo về vũ trụ trong tuần trước.

Các loại màu sắc hiện diện trong tinh vân Trifid, khu vực tạo sao trong chòm sao Sagittarius. Trên thực tế Trifid được tạo nên bởi ba tinh vân khác. Ảnh: National Geographic.
Những dải plasma bùng phát trên tầng thượng quyển của mặt trời trong đoạn video do phi thuyền Solar Dynamics Observatory quay vào ngày 23 và 24/7. Ảnh: NASA.Hàng nghìn vệt sao trên bầu trời được tạo ra nhờ chế độ phơi sáng lâu và chuyển động xoay của địa cầu.
Hàng nghìn vệt sao trên bầu trời được tạo ra nhờ thủ thuật phơi sáng lâu (tốc độ chậm) và chuyển động xoay của địa cầu. Bức ảnh được chụp trong công viên khảo cổ Szazhalombatta tại Hungary. Ảnh: TWAN.Thiên hà xoắn mang tên M83 có diện mạo giống như cái chong chóng trong bức ảnh được chụp bằng camera có khả năng thu nhận tia X của vệ tinh Chandra X-ray Observatory. Ảnh: NASA.HGF1, tên một tinh vân đang di chuyển trong vũ trụ, hiện ra trong bức ảnh do vệ tinh Kitt Peak National Observatory của Mỹ chụp. Ảnh: NSF.
Theo VNE
Tags:

Tác Giả

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply