Tài trợ cho Giáo sư nghiên cứu sự sống sau khi chết


Giáo sư triết học John Martin Fischer ở ĐH California Riverside vừa nhận được số tiền tài trợ 5 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng) kèm thêm thời hạn 3 năm để nghiên cứu cuộc sống sau khi con người chết đi.
GS. Fisher cho biết: “Tôi và TS. Benjamin Mitchell Yellin sẽ giảng dạy tại các lớp học liên quan về vấn đề này trong 3 năm tới. Tôi thường giảng dạy các lớp về cái chết, sự bất tử và ý nghĩa của cuộc sống tại ĐH Yale và ĐH California”.“Chúng tôi sẽ cởi mở tiếp nhận cả quan điểm tôn giáo và phi tôn giáo. Điều mà chúng tôi sẽ nghiên cứu là con người có muốn sống bất tử hay điều đó sẽ nhàm chán. Bất tử có làm mất đi ý nghĩa và vẻ đẹp của cuộc sống hay không.”
hình ảnh

Một số bài báo nói rằng hàng triệu người Mỹ nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm khi họ đang cận kề cái chết…
Theo trang web của ĐH California, họ nhận được nhiều báo cáo mang tính giai thoại về cuộc sống sau khi chết, nhưng “chưa có nghiên cứu khoa học toàn diện và nghiêm túc trên phạm vi toàn cầu về trạng thái cận kề cái chết và những trải nghiệm khác, hoặc niềm tin về sự bất tử ảnh hưởng thế nào tới hành vi của con người”. Nghiên cứu của GS. Fisher sẽ tìm hiểu hàng loạt hiện tượng, như thiên đường, địa ngục, sự ăn năn hối lỗi và nghiệp chướng.

Số tiền mà Quỹ John Templeton cấp cho GS. Fisher là số tiền lớn nhất mà một giáo sư ở ĐH California Riverside từng nhận được.
“Chúng tôi sẽ ghi chép cẩn thận về những trải nghiệm cận kề cái chết và những dấu hiệu khác nhằm làm rõ đó có phải chỉ là ý nghĩ lờ mờ về cuộc sống sau khi chết hay chỉ là ảo tưởng,” GS. Fisher nói.
Nghiên cứu cũng sẽ tìm hiểu các khía cạnh văn hoá liên quan đến sự sống sau khi chết. Ví dụ, một số bài báo nói rằng hàng triệu người Mỹ nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm khi họ đang cận kề cái chết. Ở Nhật Bản, người ta thường nói rằng nhiều người trong lúc gần đất xa trời hay thấy cảnh ai đó đang chăm sóc vườn cây.
Theo Datviet
Tags:

Tác Giả

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply