Cảnh vũ trụ trong tuần



Tinh vân Bút chì, nhà du hành “chạm” mặt trời, tàn dư của một vụ nổ sao siêu lớn là những hình ảnh thiên văn đáng chú ý trong tuần qua.


                                           

Tinh vân Bút chì (Pencil hay NGC 2736), tàn dư của một vụ nổ siêu tân tinh cách đây khoảng 11.000 năm, hiện ra trong bức ảnh do Đài Thiên văn La Silla tại Chile chụp. Ảnh: ESO.
Thiết bị thăm dò tự hành Curiosity trên sao Hỏa tự chụp chính nó bằng một camera ở bên dưới cỗ máy vào ngày 9/9. Trên thực tế, hình ảnh này được tạo nên bởi 9 bức ảnh. Các kỹ sư NASA ra lệnh cho Curiosity chụp những bức ảnh đó để phân tích khả năng hoạt động của nó. Ảnh: NASA.
Bầu trời phía trên những bức tượng
Bầu trời phía trên những bức tượng tưởng nhớ người nhập cư từ châu Âu tới Mỹ tại Council Grove, bang Kansas, Mỹ. Ảnh: TWAN.
Giống như một quả cầu lửa, phần vật chất còn lại của một vụ nổ sao phát ra ánh sáng nhiều màu sắc. Vệ tinh Chandra X-Ray của Mỹ chụp được cảnh tượng này. Ảnh: NASA.
Robot Curiosity tự kiểm tra
Robot Curiosity tự kiểm tra lượng bụi đã tích tụ trên các bộ phận của nó trong ngày thứ 32 kể từ khi nó đáp xuống bề mặt sao Hỏa. Ảnh: NASA.
Theo VNE
Tags: ,

Tác Giả

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply